Thứ Sáu, 8 tháng 11, 2013

Tin vui cho người bị bệnh tiểu đường loại 2.



Tin vui cho người bị bệnh tiểu đường loại 2.

Metformin là thuốc trị bệnh tiểu đường loại 2 , đây là căn bệnh đang trên đà tăng nhanh tại Việt Nam . Trong vòng 10 năm qua số người bị bệnh này đã tăng lên trên 200% , với khoảng 6% dân số mang bệnh ( 5.4 triệu người !! ) , biến VN thành 1 trong những quốc gia có nhiều người mang bệnh này nhất thế giới ! ( Sao nước mình toàn nhất mấy thứ tồi tệ , bệnh hoạn không vậy trời ?! )

Vừa rồi Trung Tâm Nghiên Cứu Y Khoa St Vincent ở Melbourne , Úc , vừa cùng với các giáo sư của trường Đại hoc McMaster của Canada tìm ra nhiều ứng dụng mới rất hay của loai thuốc này , nhờ hiểu được thuốc này có tác động thế nào lên cơ thể .

Bệnh tiểu đường loại 1 là do gan và tuyến tụy không tiết ra đủ chất insulin để hấp thụ đường từ máu vào tế bào khiến độ đường trong máu lên quá cao , còn tiểu đường loại 2 là do chính các tế bào không sử dụng được insulin nên cũng không hấp thụ được đường từ máu .

Người bị bệnh tiểu đường có quá nhiều đường trong máu , sẽ bị lên cân và ngày càng mập mỡ , dẫn đến hàng chục bệnh khác từ bệnh tim mạch đến huyết áp , tai biến mạch máu não , rối loạn bài tiết , ung thư ..v..v... Metformin không những giúp các tế bào sử dụng được insulin để hấp thụ đường mà còn giúp tiêu mỡ , giảm cân , điều hòa bài tiết , tiêu mỡ gan , làm trẻ hóa tế bào và chống ung thư nữa .

Tuy Metformin không làm giảm đường trong máu nhanh bằng insulin nhưng khi dùng lâu dài sẽ có hiệu quả nhiều hơn và ít bị biến chứng hơn insulin .

Các bạn nào có người thân bị bệnh tiểu đường mà chưa được bác sĩ kê thuốc này thì nên đi hỏi lại xem nhé . Ngoài ra ăn chay nhiều , tập thể dục thường xuyên , bớt ăn ngọt ăn béo , bỏ hút thuốc , bỏ rượu cũng giúp cho cơ thể giảm đi nguy cơ mắc phải bệnh này .

alt

alt

alt




__._,_.___






__,_._,___


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét