Chủ Nhật, 17 tháng 11, 2013

LỄ MỪNG BỔN MẠNG CÁC CA-NHAC ĐOÀN TRONG GX ĐA MINH,BA CHUÔNG

Chiều thứ bảy (16/11/2013 ) bước vào Thánh đường ai cũng cảm nhận được bầu khí sống động nhưng rất trang nghiêm và thánh thiêng : bàn thờ các Thánh Tử Đạo Việt Nam trên cung thánh với đèn hoa uy nghi , 2 câu nhắc nhở tín hữu chúng ta phải luôn ghi nhớ và noi gương các Ngài được treo 2 bên  bàn thờ ;từng khối ca đoàn với đồng phục riêng của mình : xanh, trắng,tím, vàng...như những nét chấm phá tuyệt đẹp cho một bức tranh sống động . Ca Đoàn Giáo Xứ với gần 100 ca viên với áo thụng trắng ,dàn nhạc giao hưởng Gregorio với khoảng 30 tay trống, tay đàn trong đồng phuc đen thật trang trọng và hoành tráng .

  Bài ca nhập lễ  giai điệu hùng hồn với sự hỗ trợ cùa dàn nhạc mới ra mắt, các đại diện các ca-nhạc đoàn cùng rước đoàn đồng tế tiến vào nhà thờ .
  Sau lời giới thiệu của Cha GiuSe Tuấn Linh, đặc trách các ca-nhạc đoàn về ý nghĩa ngày lễ mừng kính Bổn Mạng các ca-nhạc đoàn và giới thiệu Ban Nhac Giao Hưởng Grêgoriô , Cha Bề Trên Chánh Xứ chủ tế  ngỏ lời chào mừng các ca-nhạc đoàn và cộng đoàn.

  Qua bài giảng, Cha Chủ tế đã trưng ra những tấm gương thật can trường của các Anh Hùng tử Đạo thuộc mọi lứa tuổi,mọi tầng lớp từ Giám Mục đến giáo dân, quan quyền...và nhắc nhở mỗi người chúng ta là những hạt giống được trổ sinh từ máu đào của các Ngài thì phải sống sao cho xứng đáng là con cháu các Ngài ,luôn biết tín thác vào lòng thương xót của Chúa, sống hy sinh, chịu đựng, nhẫn nhục, khiêm nhu trong bổn phận, trong trách nhiệm làm vợ, làm chồng, làm cha, làm mẹ , lam con ....làm chứng nhân cho Chúa ,đó cũng là những hình thức tử đạo ...Ấy thế mà, chúng tôi ,trong một tập thể phuc vụ  giáo xứ, đôi khi chỉ vì những va chạm , những bất đồng...chúng tôi đã muốn buông xuôi !!!


  Niềm vui của Lễ Mừng Bổn Mạng các Ca-Nhạc đoàn được kéo dài với phần liên hoan văn nghệ .Đây cũng là phần ưu tư, lo lắng của Cha Đặc trách : Ca vien thì đông, ngân quỹ thì không có ,quỹ từng ca đoàn thì rất eo hẹp chỉ chi rất giới hạn cho các việc thật cần thiết mà thôi nên không thể kêu gọi sự đóng góp của ca đoàn được !









  Nhưng nhờ sự " vén khéo " của các bàn tay ...phụ nữ , thật bất ngờ khi bước vào TTSH : dan tiệc buffet tuy không phải những món mặn nhưng thật hoành tráng với cách bài trí thật lịch sự, trang trong và đẹp mắt ! Với 3 dãy bàn trải khăn trắng theo hình chữ C có chừa lối đi , mấy chục loại bánh đuợc bày thật bắt mắt , điểm xuyết là những giỏ hoa với màu áo đồng phục của từng ca đoàn .Photo









  Sân khấu được trang trí thật rực rỡ vói một dàn nhạc hoành tráng do ban nhạc Three Bells và MC chính thức của ban nhac Three Bells dẫn chương trình !!!
  Ghế ngôi dự trù cho 400 khách đã được sử dụng gần hết .Chưa một lần nào các thành viên của các ca đoàn, nhạc đoàn trong giáo xứ lại có dịp hội tụ,giao lưu thân thương như ngày hôm nay !
  Văn nghệ cũng không kém phần hoành tráng.Ngoài các tiết mục cây nhà lá vườn còn có sự góp mặt của nhiều ca sĩ khách mời , nhưng ấn tượng nhất vẫn là phần trình diễn của Cha Đặc trách với nhạc phẩm Trả nợ tình xa... Có lẽ mấy tuần nay lo toan, vất vả cho buổi lễ này , bây giờ tạm ổn ...trả nợ cho xong !.Cha hát say sưa và rất hay nên các giỏ hoa trang trí  đã bị trưng dụng "tả tơi " làm ban tổ chức "lên ruột" vì toàn  đồ đi mượn !!!
  Với tinh thần nhận CÁC THÁNH TỬ ĐẠO VIỆT NAM làm bổn mạng ,chúng ta tuyệt đối tin yêu Thiên Chúa , can đảm vượt mọi khó khăn thử thách , phục vụ giao hội qua giáo xứ với tinh thần trách nhiệm cao. Cầu mong tinh thần buổi lễ sẽ kéo dài để khối ca-nhạc đoàn luôn biết hy sinh phục vụ trong yêu thương và hiệp nhất.





  Hơn 8 giờ chương trình văn nghệ kết thúc trong luyến tiếc để trả lại sự yên tĩnh cho tu viện và hình ảnh cuối cùng và cũng đẹp nhất mà chúng tôi ghi nhận được là Soeur ĐỊNH vén áo dòng ,ngồi gom rác, một mẫu gương của sự hy sinh, tận tuỵ phục vụ với tinh thần trách nhiệm.
             VTT.

           Đa Minh, ngay 18/11/2013.

CĐ Thánh Gia đã đuọc phân công :
 - Mua và trình bày bánh trên bàn đã duoc Cđ Đa Minh kê sẵn.
 - Làm hàng rào danh dự với đồng phục tím ( nam:sơ mi trắng+ca vạt) đón mời khách                  từ  cổng TTMV vào .
 - Tiếp tân ,mời khách , tiếp bánh và nước tới từng khách lúc đầu.
    sau đó thêm bánh vào những đĩa gần hết bánh.























































































































                                                                             Ngày 18/11/2013
        

 
 



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét