Chủ Nhật, 7 tháng 4, 2013

LINH MỤC KHIẾM THỊ PHERÔ PHẠM VĂN ĐƯƠNG

Chào Bạn.

Gởi Bạn vài tấm hình, ghi lại "Lễ mở tay, Lm khiếm thị Phêrô Phạm văn Dương", Dòng Anh Em Đức Mẹ Lên Trời, vừa mới chịu chức linh mục tại Pháp.

Mời Bạn theo dỏi nội dung trong 2 link dưới đây, trước khi xem hình.



`

♦ Số lượng ảnh khá nhiều, thời lượng khoảng gần 06 phút, tương đương thời gian Bạn nghe xong một bản nhạc vậy.

♦ Bạn sẽ thấy các em khiêm thị ôm cuốn sách thánh chữ nổi, dành cho người khiếm thị, to kềnh càng, khuôn mặt toát ra lửa khi đọc, dù phải tìm chữ bằng tay. 

♦ Bạn sẽ thấy, các soeur phải ngồi hai đầu các băng ghế của ca đoàn để bảo đảm an toàn cho cho các bạn khiếm thị ca hát.

♦ Bạn sẽ thấy ca đoàn khiếm thị không có ca trưởng, vì ca trưởng ở trường hợp này cũng bằng thừa, nhưng hát rất bốc lửa. Nhưng ca đoàn phải có ca trưởng, người đó chính là tay chơi organ, cũng là người khiếm thị luôn. Ca viên nghe theo tiếng đàn để hát. Và do đó trong thánh lễ đã xảy ra trường hợp là các soeur muốn các em ngừng hát, nhưng không biết phải làm sao, đành để các em hát hết từ A--->Z theo như đã tập luyện ở nhà, các cha đồng tế rất vui khi phải ngồi chờ.

♦ Nếu Bạn tinh ý, Bạn sẽ bắt gặp những thiên thần áo đen và áo trắng (các soeur) lúc ẩn lúc hiện đâu đó chung quanh các bạn khiếm thị.

♦ Bạn sẽ thấy một soeur tay phải dắt các em đi, tay trái ghì chiếc xe lăn đang bị tuột dốc..v.v.v.v.

Muốn chis sẻ thêm, nhưng Bạn Vũ Thuỷ, trong link 02 đã thay cho lời muốn nói rồi.

♦ Mời Bạn theo 1 trong 2 link dưới đây, xem hình.



                                                                      Thân chào.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét