Thứ Sáu, 27 tháng 9, 2013

HƠI THỞ CUỐI CÙNG MẸ TRAO CHO CON_♦



Câu chuyện xảy ra ở Mỹ, có một người phụ nữ bị tai nạn giao thông. Khi đưa vào bệnh viện cấp cứu thì phát hiện người phụ nữ hôn mê sâu, hoàn toàn sống trong tình trạng thực vật, nhưng bên cạnh đó. bác sĩ cũng phát hiện cô ấy đang mang thai được 3 tháng.
Các bác sĩ đã truyền thức ăn nuôi sống đứa trẻ trong khi mẹ của bé vẫn hôn mê. Sau nửa năm thì cũng đến ngày đứa bé chào đời. Khó khăn lớn nhất ở đây là nếu các bác sĩ đang mổ để lấy đứa bé ra mà người mẹ tắt thở nửa chừng thì đứa bé cũng sẽ chết. Rất nhiều cuộc hội chẩn đã đưa ra nhiều giải pháp nhưng cuối cùng vẫn phải đi tới quyết định là phải liều mổ bắt em bé ra càng sớm càng tốt.
Trước khi mổ, vị bác sĩ chịu trách nhiệm chính bất giác cúi xuống, kề vào tai người mẹ thì thầm: "Chị ơi, hôm nay là ngày chúng tôi mổ để lấy đứa con của chị ra. Chị hãy ráng giữ hơi thở để con chị có thể chào đời."
Và rồi họ bắt đầu cuộc phẫu thuật hứa hẹn nhiều cam go…
Không ngờ mọi diễn biến đều thuận lợi, người mẹ vẫn duy trì được hơi thở và em bé đã được cất tiếng khóc chào đời. Nhưng chỉ sau vài phút, người mẹ đã trút hơi thở cuối cùng, ra đi mãi mãi. Vâng, chị đã cố gắng đến những hơi thở cuối cùng vì đứa con bé bỏng của mình. Các bác sĩ nhìn thấy nơi khoé mắt chị hai giọt lệ ứa ra nhẹ nhàng, hạnh phúc, bình an…


Sưu tầm từ FB của bạn Sirô Vinh, Ephata 579, biên tập 9.9.2013






Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét