Thứ Ba, 23 tháng 7, 2013

TIÊN DƯỚI DẤT

Thần tiên dưới đất
Lm. Giuse Maria Nhân Tài, csjb.
22/07/2013

THẦN TIÊN DƯỚI ĐẤT
N2T

Ngày xưa có một đôi vợ chồng ở ngoại thành phát hiện một cái động, khi ông chồng cúi người xuống nhìn coi và vì không cẩn thận nên bị rơi vào trong động, bà vợ ở ngoài động một ngày một đêm đau lòng không muốn bỏ đi.
Ông chồng sau khi rơi vào trong động thì hình như cảm thấy mình đến cảnh tiên, bụng đói thì bốc cơm đầy bụi bặm nhưng rất thơm trên đất mà ăn, trên đường đi thì nhìn thấy toàn là những người khổng lồ cao lớn, cuối cùng ông ta đi vào nhà của một ông lão nghỉ ngơi, ông ta nhìn thấy ông lão đang vuốt râu của một con dê trắng, vuốt một hồi thì lăn ra một hạt trân châu, vuốt lần hai thì lăn ra một hạt trân châu, ông lão lấy ba hạt trân châu đưa cho ông ta ăn, ông ta lập tức cảm thấy tinh thần gia tăng gấp trăm, nhanh chóng rời khỏi động.
Về sau ông ta mới biết nơi mình vào là nhà tiên ở dưới đất, những người không lồ ấy là địa tiên.
(Nam triều, Tống, Liễu Nghĩa Khánh “U Minh lục”)

Suy tư:
Xưa nay chưa từng nghe nói tiên ở dưới đất hoặc trong lòng đất, mà chỉ nghe nói tiên ở trên trời, ở những ngọn núi cao mây phủ bốn mùa, người thường khó mà lên được.
Không có tiên ở dưới đất hoặc trong lòng đất, nhưng trên mặt đất có những ông tiên bà tiên nhân hậu, đó là những người biết động lòng trắc ẩn trước những đau khổ bất hạnh của tha nhân; đó là những người không tiếc công sức để lo lắng cho những người nghèo khó sống cô độc một mình không biết nương tựa ai; đó là những bạn thanh niên nam nữ đem đi tìm và bảo vệ những thai nhi, những thai nhi bị bố mẹ các em giết hoặc vứt bỏ. Tất cả những người ấy đều là những ông tiên bà tiên nhân hậu ở trên mặt đất này.
Thánh Phao-lô tông đồ gọi những người Ki-tô hữu là những vị thánh, bởi vì trên con người họ có ân tín của Đức Chúa Giê-su là bí tích Rửa Tội, họ là những người thuộc gia đình của Hội Thánh Công Giáo, được lãnh nhận các ân sủng của Đức Chúa Giê-su, nên họ cũng được gọi là những ông tiên bà tiên của những người bất hạnh trong thế giới hôm nay, khi họ thực hành Tám Mối Phúc của Đức Chúa Giê-su.
Mỗi người Ki-tô hữu là một ông tiên bà tiên cho những người bất hạnh.
--------------
http://jmtaiby.blogspot.com
http://www.vietcatholic.net/nhantai

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét