Thứ Ba, 30 tháng 7, 2013

TIÊN CỜ TRONG THÂM SƠN


N2T

Vương Cơ Tân là một cao thủ đánh cờ tướng, một hôm ông ta bị lạc đường trong thâm sơn nên ở tạm trong nhà vợ chồng cô tẩu. Nửa đêm, ông ta nghe tiếng nói chuyện của đôi vợ chồng đang đánh cờ tướng thì phát hiện nghệ thuật đánh cờ của họ rất cao thâm, thế là cao thủ đánh cờ vội nhảy xuống giường xin hai người dạy mình đánh cờ.
Qua một đêm học tập Vương Cơ Tân cảm thấy nghệ thuật đánh cờ của mình tiến bộ thần tốc, kỷ xảo đánh cờ đã đạt đến mức thần kỳ của nó, ông ta cảm thấy kỳ lạ.
Trời chưa sáng, Vương Cơ Tân cáo biệt hai người, ông ta cúi mình rất sâu lạy hai người, nhưng khi ông ta ngẫng đầu lên thì không thấy hai người đâu cả, ngay cả mái nhà tranh mà ông ta ở tạm cũng không thấy luôn.
Sau này Vương Cơ Tân mới biết mình gặp được hai vị tiên cờ.
(Đường, “Tập dị ký”)

Suy tư:
Trong cuộc sống có những người gặp được cơ duyên với các bậc kỳ tài trong thiên hạ: có người may mắn gặp được sư phụ giỏi và trở thành đệ từ nổi tiếng trong giang hồ; có người có duyên gặp được thầy thuốc giỏi khi bệnh thập tử nhất sinh; có người có cơ may học được những kỷ thuật đánh cờ tuyệt diệu.v.v...người ta gọi những may mắn đó là những cơ duyên, cơ may...
Trong đời sống của người Ki-tô hữu thường gặp nhiều cơ duyên may mắn, từ khi sinh ra trở thành con cái của Thiên Chúa qua bí tích Rửa Tội, cho đến khi nhắm mắt lìa đời họ cũng có được cơ hội đón nhận phép lành tình yêu của Thiên Chúa qua bí tích Xức Dầu Thánh, và trong cuộc đời của họ, Thiên Chúa đã tuôn đổ rất nhiều hồng ân của Ngài cho họ, để họ nắm bắt cơ may ấy để trở thành con người được Thiên Chúa yêu thương cách đặc biệt, trở thành người hữu dụng cho xã hội và cho Giáo Hội.
Câu chuyện huyền thoại dã sử trên đây kể chuyện Vương Cơ Tân may mắn được gặp hai ông tiên đánh cờ giỏi dạy dỗ, nên trở thành người đánh cờ giỏi,.
Người Ki-tô hữu được Đức Chúa Thánh Thần trực tiếp dạy dỗ là chuyện có thật, chính Ngài đã dạy họ cách sống làm người Ki-tô hữu trong thế gian và cách đón nhận ơn sủng của Chúa cách hiệu quả, để họ sống làm chứng nhân cho Đức Chúa Giê-su trong cuộc sống của họ.
--------------
http://jmtaiby.blogspot.com
http://www.vietcatholic.net/nhantai
jmtaiby@yahoo.com taibytw@hotmail.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét