Thứ Ba, 4 tháng 6, 2013

CA ĐOÀN THÁNH GIA VUI HÈ 2013-4 ngày+3 đêm NHA TRANG

Sắp đến ngày hết hạn ghi tên tham dự hè Nha Trang 4 ngày 3 đêm mà mới có mươi anh chị ca viên ghi tên , Chỉ thuê xe 16 chỗ là đủ .
       Đoàn Trưởng có kế hoạch dự trù : nếu ít người tham gia thì đổi địa điểm và rút bớt ngày xuống ; có thể chọn Vũng Tàu hay Phước Hải -1 hoặc 2 ngày để tạo điều kiện cho nhiều ca viên tham gia ,để các anh chị  có dịp gần gũi , thân mật, vui chơi cùng nhau sau một năm sinh hoạt .
       Chỉ còn gần 1 tuần nữa, Cô Thủ quỹ báo  : 19 người , anh tính sao ? - Đổi xe 25 chỗ cho rộng rãi.
       Chỉ còn 3 ngày nữa , Thủ Quỹ lại báo : 30 nguời......................... - Đổi xe 35 chỗ
       Chỉ còn 2 ngày nữa , thủ quỹ báo       : 34 người + bác tài nữa là vừa vặn
       Ngày mai khởi hành , thủ quỹ lại báo : 5 người nữa xin tham gia... - Hỏi cô Tĩnh đổi xe 45 được không ? và thêm bao nhiêu tiền nữa . - Giá hè, hôm nay phải bù thêm 5 triệu .-Tin đi tin lại, thảo luận xong , chốt lại là không thêm người đươc vì chi phí tăng quá cao .
       Cuối cùng, khi lên xe : thủ quỹ ở lại để nhường chỗ cho 1 ca viên và Chị Bích Loan hy sinh ở lại nhường chỗ cho con với lời dặn dò :anh đừng nói trước ,xe khởi hành em sẽ điện thoại báo cho nó biết . Bác tài nghe và hiểu được sự việc nói :thôi ! Bác Đoàn trưởng cứ cho chị lên ngồi ở ghế phụ của lơ . Đây là điều vui sướng nhất của tôi trong chuyến đi này!
Trong tích tắc, mọi chuyện đã được giải quyết nhanh gọn và quá tốt đẹp .
       Hôm nay (30/5) cuối tháng HOA , khi qua khỏi cầu Sai Gon, chúng tôi cùng đọc 10 kinh Mân Côi thật sốt sắng để xin Chúa và Mẹ chúc lành cho chuyến đi của Ca Đoàn.
      Giữa trưa , chúng tôi ghé Phan Thiết thăm Mẹ và Gia Đình Anh Hùng , dùng cơm trưa tại đây với cá thu chiên, mực xào , tôm rim và canh chua cá bớp .

Sau đó xe trực chỉ Bãi Dài rồi ghé nhà chị Trung thăm ba mẹ và gia đình chị Trung

dù chị Trung không có nhà nhưng cô MAI , em chị Trung vẫn tiếp đãi niềm nở , lo chỗ ăn, chỗ ngủ rất chu đáo , đặt cơm nước và bữa điển tâm với cháo hào, bánh đúc,bánh căn thật ngon miệng .

Chúng tôi cũng không quên qua chào cha Phó Xứ và xin ngài cho chúng tôi được ồn ào trong đêm với chương trình sinh hoạt với nghêu, sò ốc hến ...cộng 3 két bia 333 cho tới gần 2 giờ sáng.

Ngắm cảnh bình minh Vịnh Cù Hinh mới thấy Nha Trang thật quyến rũ tuyệt vời... , vì còn sớm nên chúng tôi tham quan nhà thờ NÚI trước khi về khách sạn nhận phòng .Đêm sinh hoạt đầu tiên tại bãi biển , ngoai bia ra , chúng tôi còn " giải quyết gọn " chai HENNESSY anh Doàn Phó Chuyên gửi tặng .

Sáng thứ bảy Đoàn ghé Thap Bà trước khi vào tắm bùn và tắm nước khoáng .

Tối thứ 7, chúng tôi đi lễ hụt vì nhớ lộn giờ nên sáng Chúa Nhat phải gọi nhau đi lễ 7 giờ .Dù thức khuya tới 2 giờ sáng tại bãi biển nhưng chúng tôi vẫn dự lễ đông vì hôm nay là lễ MINH và MÁU THÁNH CHÚA.

Sau thánh lễ, Đoàn ghé chợ Đầm ăn bún bò O THI... và ghé chợ mua sắm trước khi về Khách sạn để tạm biệt Nha Trang.
     Trên đường về , chúng tôi ghé nhà chị Trung lấy bánh xoài, hải sản ,xoài....nhờ cô Mai mua giùm và chào tạm biệt cùng cám ơn gia đình.
     Lên xe lại tiếp tục  bài bạc, lại ca hát....Xe gần tới nhà thờ Đa Minh mới tỉnh nên không kịp dâng lời Tạ Ơn và nói lời chia tay
    Giờ chầu Thánh Thể hiệp thông với toàn Giáo Hội sắp bắt đầu !!!

Sơ lược chuyến đi Nha Trang năm 2013
                          ( Xin đón đọc bài tường thuật chi tiết của 1 ca viên )

Rượu một bên và em một bên !!!