Thứ Bảy, 18 tháng 5, 2013

MỖI NGÀY MỘT CÂU CHUYỆN : HẰNG NGA LÊN TRỜI

Lm. Giuse Maria Nhân Tài, csjb.
13/05/2013

HẰNG NGA LÊN TRỜI
N2T

Hậu Nghệ bắn rơi chín mặt trời thì bị Thiên đế trừng phạt vĩnh viễn không được trở về thiên đình. Vợ của ông ta là thiên thần Hằng Nga cũng bị biên chế thành người phàm, lại còn phải chấp nhận đau khổ của nhân gian là sinh lão bệnh tử, do đó mà Hằng Nga thường báo oán Hậu Nghệ là người quá ngu xuẩn.
Một hôm, Hằng Nga nói với Hậu Nghệ:
- “Vị thần kỳ dị Tây Vương mẫu trên núi Côn Lôn có giấu một thứ linh dược trường sinh bất tử, ông mau đi đến đó lấy về !”
Quả thật, vì để lấy lòng vợ mà Hậu Nghệ đi lên núi Côn Lốn gặp dị thần Tây Vương mẫu có khuôn mặt rất gớm ghiếc, nhưng lòng yêu vợ của Hậu Nghệ đã làm cảm động Tây Vương mẫu, nên ông ta rất dễ dàng lấy được linh dược đem về.
Hằng Nga được biết linh dược này nếu một người uống vào thì được bay lên trời thành thần tiên, bèn lén uống hết, nhưng bà ta bay lên nơi nguyệt cung lạnh lẽo chứ không phải là thiên đình, Hằng Nga hối hận không nguôi, bởi vì bà ta lần nầy hết mong rời khỏi nguyệt cung.
(Đông Hán, Trương Hoành “Linh Huệ”)

Suy tư:
Chuyện uống thuốc thần thì bay lên trời thành tiên thì chỉ có trong những câu chuyện thần thoại của một số dân tộc trên thế giới mà thôi, chứ làm gì có chuyện uống thuốc tiên rồi bay lên trời !
Trong lịch sử loài người từ thuở tạo thiên lập địa đến nay và cho đến ngày tận thế, chỉ có một người lên trời trước mặt đông người chứng kiến đó là Đức Chúa Giê-su, thánh Lu-ca thánh sử ghi lại rất rõ ràng trong sách Công Vụ Tông Đồ như sau: ”Nói xong, Người được cất lên ngay trước mắt các ông, và có đám mây quyện lấy người, khiến các ông không còn thấy Người nữa...”
Đức Chúa Giê-su lên trời không phải vì uống thuốc thần, cũng không phải là chuyện thần thoại, nhưng chuyện có thật trong lịch sự nhân loại, và vì Ngài là Thiên Chúa, Đấng từ trời xuống thế, bây giờ lại lên trời ngự bên hữu Đức Chúa Cha, đó chính là đức tin của người Ki-tô hữu trên khắp thế giới.
Mỗi người Ki-tô hữu chúng ta cũng được Đức Chúa Giê-su mời gọi lên trời để Ngài ở đâu thì những kẻ tin vào Ngài cũng sẽ ở đó.
Hằng Nga lên trời là chuyện thần thoại không có thật, nhưng Đức Chúa Giê-su lên trời là chuyện có thật và hơn hai ngàn năm qua đã có vô số người tin vào Ngài và được ơn cứu độ, trong đó có tôi và có các bạn...
-----------------
http://nhantai.info
http://www.vietcatholic.net/nhantai

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét